KÍNH MỪNG SINH NHẬT THẦY VIÊN MINH

                                 
                              

"Kính mừng sinh nhật Ân Sư"
Mồng bốn tháng hai năm Quý Tỵ
(15.03.2013)

                          Đệ Tử chúng con ở phương xa kính mừng sinh nhật Thầy
                                                                    


Có ngày nào như mùng bốn tháng hai,

Con đứng lại đâu hình hài danh - sắc.

Sư Phụ ơi, từ trời xa lăng lắc,

Đảnh lễ Thầy trong khoảnh-khắc thiên-thu!

Viên Hướng




Con thưa Thầy,

Hôm nay là ngày Sinh nhật Thầy, con thành tâm kính chúc Thầy thật nhiều Sức Khoẻ và Năng Lượng thể chất, để Thầy có đủ điều kiện thực hiện những Tâm Nguyện tinh thần của Thầy trên con đường giúp mọi người hiểu thấu được Bản Chất Cuộc Sống!

Con vừa chợt mỉm cười một mình, vì con định chúc Thầy thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và an lạc, như những lời chúc thông thường. Nhưng con chợt nhớ ra Thầy tự nhìn ra và luôn ở trong "Niết-bàn" rồi, nên con chỉ mong Thầy có thêm nhiều thời gian, để khai mở cho thật nhiều Phật tử tận hưởng được trọn vẹn Vẻ Đẹp và Ý Nghĩa của cuộc sống.

Con đã sang Mỹ du học được 7 tháng (con đang học lớp 12), và có thời gian để tự mình chiêm nghiệm những lời thầy dạy. Con rất vui khi học văn học Mỹ và khám phá ra rằng những con người có trí thức của xã hội Mỹ hay bất kì đâu cũng đều trăn trở một câu hỏi: "Đâu là ý nghĩa đích thực của cuộc sống?" và "Sống thể nào để khi ra đi không hối tiếc?", cùng Vô Ngã và Vô Thường. Con thấy thật là thú vị! Vì những người này đều không theo đạo Phật, nhưng lại có cùng suy nghĩ, trăn trở hay cách sống như đức Phật dạy.

Con cũng tập đưa những lời Thầy dạy vào thực hành trong cuộc sống. Con để cho tâm hồn mình hoàn toàn vào những bản nhạc, hay những bức tranh. Con không còn thấy khái niệm về thời gian, hay những suy nghĩ vướng bận nữa, không còn nghĩ về định nghĩa dành cho "vô ngã" hay "vô thường" như con từng hỏi thầy nữa. Bây giờ, con dành trọn để sống hết mình thôi ạ.

Con cảm ơn Thầy! Vì Thầy đã chỉ cho con biết tìm đến hạnh phúc ở trong chính mình!

Những lời con chia sẻ với Thầy là từ những gì con nhận ra, nếu có chỗ sai sót, con kính mong thầy khai mở cho con.

Con Thuận Đức.[1]
                                            










                               




















[1]: Thư gởi Thầy 52
Nguồn: Trung Tâm Hộ Tông